5 nguyên nhân gây đau nhức sau khi trám răng

Hầu hết các bệnh nhân tìm đến phương pháp trám răng nhằm khắc phục những khuyết điểm hoặc do những vết sâu răng. Tuy vậy, có nhiều người sau khi trám răng lại thường xuyên gặp tình trạng đau nhức rất khó chịu. Vậy nguyên nhân của những đau đớn này là do đâu? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

Hầu như những đau nhức gặp phải sau trám răng là do kỹ thuật trám răng chưa tốt, do bác sĩ nhận định chưa chuẩn gây ra. Theo đó phải kể đến các nguyên nhân sau:

1, Hở miếng trám

5 nguyên nhân gây đau nhức sau khi trám răng

Việc miếng trám bị lệch hoặc bị hở ra sẽ khiến cho nước bọt, thức ăn cũng như vi khuẩn bị nhét vào bên trong, lâu dần gây ra tình trạng viêm nhiễm và khiến bệnh nhân đau nhức. Lúc này, để khắc phục, cách duy nhất là bệnh nhân phải đến các cơ sở chuyên khoa giỏi để chỉnh hình và trám lại những chiếc răng đó.

2, Chưa chữa trị triệt để bệnh răng miệng trước khi trám

5 nguyên nhân gây đau nhức sau khi trám răng

Có những trường hợp, lỗ sâu trên mặt răng rất nhỏ nên bác sĩ không kiểm tra kỹ càng và trám răng. Nhưng thực tế, buồng tủy của bệnh nhân đã bị viêm hoặc ảnh hưởng quá lớn nên cần phải lấy tủy răng và điều trị triệt để trước mới không gây đau nhức sau trám răng.

3, Do kích thích từ miếng trám

5 nguyên nhân gây đau nhức sau khi trám răng

Có nhiều bệnh nhân bị kích ứng từ vật liệu trám và cũng có trường hợp miếng trám có chất lượng không tốt cũng sẽ gây đau nhức cho người bệnh. Lúc này, bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ để thay thế miếng trám cũ bằng một miếng trám tốt hơn, phù hợp hơn.

4, Do áp lực trong quá trình trám răng

5 nguyên nhân gây đau nhức sau khi trám răng

Trong ca trám răng, bác sĩ có thể dùng áp lực để nén những vật liệu vào trong các “lỗ thủng” cần trám nên làm dịch trong ống ngà bị di chuyển, gây ra cảm giác đau nhức.

5, Do chiếu đèn khi trám

5 nguyên nhân gây đau nhức sau khi trám răng

Có nhiều trường hợp bác sĩ chiếu đèn nhằm làm thuốc cứng lại trong quá trình trám răng. Nhưng với vật liệu composite thì hoàn toàn không có lợi, composite có xu hướng co về phía nào có đèn nên sẽ tạo ra một khoảng trống giữa mặt liên kết của ngà răng với composite. Rồi sau đó dịch ngà sẽ lấp đầy khoảng trống nên sau trám răng, áp lực nhai sẽ khiến cho dịch ngà di chuyển và gây đau nhức.

Cách tốt nhất để có thể phòng tránh đau nhức sau khi trám răng đó là đến với cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng với các bác sĩ giỏi như Nha khoa Saido. Tại đây, bệnh nhân được các chuyên gia tư vấn kỹ càng, lựa chọn vật liệu tốt nhất, thực hiện trên trang thiết bị hiện đại với công nghệ tiên tiến, đem lại kết quả trám răng tốt nhất.

Liên hệ trực tiếp để đặt lịch khám:

– CN1 : 258 Huỳnh Văn Bánh, P.11, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

– CN2 :185 Tân Kỳ Tân Quý, P. Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP.HCM